Cu Làng Cát

Nhà  Nước Trung Quốc gọi Việt Nam là chó
Truyền thông Trung Quốc cho bắn đại
bác ngôn từ, gọi Việt Nam là chó sói
Đọc từ Quê choa.info dẫn bài “Đã cho đủ cà rốt rồi, nay Trung Quốc cần cái gậy” của Dương Quốc Anh trích dịch, mình thấy vì sao mới ký thoả thuận chung với TBT Nguyễn Phú Trọng lại có kiểu ăn noi bạo trợn, cô hồn như thế?. Vẫn chưa tin, nhờ bạn bè giỏi tiếng Trung Hoa vào Trung Hoa Võng cũng được khẳng định như thế, dã man.

Trong không khí 16 chữ vàng, rồi 4 tốt với lấy đại cục làm trọng, rồi tầm cao chiến lược xuất phát, báo Trung Quốc lại nói “con chó sói mắt trắng dã Việt Nam”. Trở mặt quá nhanh, báo chí Trung Quốc được quản lý chặt bởi ban tuyên giáo Trung ương do ĐCS Trung Hoa nắm giữ, ấy vậy mà vẫn lên tiếng dập người anh em môi răng.

Nếu như một lần đầu báo Trung Quốc nói chuyện này, người Việt có thể bỏ qua vì có thể có bất nhất trong quy trình duyệt tin bài, nhưng đây là lần thứ hai, thứ ba rồi nó khác. Truyền thống tuyên truyền dã man bắt đầu từ những cái đầu nóng của cánh diều hâu trong nội bộ quyền lực tối cao Bắc Kinh.

Những bài báo kiểu này cũng phần nào lộ rõ quan điểm chính giới cầm quyền Bắc Kinh với thói ngạo mạn và cường điệu sức mạnh thái quá của mình.

Bắc kinh đang lấy thế của một sức mạnh đang trỗi dậy để đe nẹt cả thế giới nhưng Bắc Kinh chưa nhìn lại mình xem, còn ai có thể ủng hộ mình trong một mặt phẳng căng thẳng khu vực biển Đông và toàn tuyến biên giới trên bộ.

Có lẽ vì cô đơn, báo do Bắc Kinh kiểm soát, phải rú lên các dòng chữ kiểu đại bác để hàng xóm nghe thấy, quẳng cho cái nhìn khinh bỉ. Thật sự, nếu xét cho cùng, Trung Quốc hiện quá cô đơn, và phần còn lại của thế giới hoàn toàn dè chừng trước Bắc Kinh lắt léo.

Những bài báo như thế này rất có giá trị, không chỉ cho thế giới nhận biết phía trong của dã tâm Trung Hoa mà nó còn “phản tỉnh” cho những ai trên thế gian tin vào Trung Quốc như đẳng thức một nghiệm.

Tại một ngôi làng nhỏ ở miền Trung, những người lính ngày xưa được trang bị từ áo mão, thức ăn, dày dép Trung Quốc từng một thời bảo vệ uy tín Trung Hoa, ngưỡng mộ Trung Hoa, phe mình, không bắn nhau đâu nay đã “phản tỉnh” và đang nhanh chóng giả từ những niềm tin đó vì dã tâm Trung Quốc đã được nhận diện. Và tin chắc rằng, sự “phản tỉnh” này không dừng lại ở đó mà nó đang hiện diện ở nhiều nơi, nhiều điểm trong đất nước yêu thương này.
Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét