Hà Đình Sơn

Trung Quốc là kẻ đắc lợi với kết cục vụ án Cù Huy Hà Vũ
Phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội ngày 2/8/2011, tuyên xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” y án sơ thẩm 07 năm tù giam và 03 năm quản chế  đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm.


Thứ nhất: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là người năm 2007, có kiến nghị gửi Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh về một số phương sách bảo vệ tổ quốc chống lại nguy cơ xâm lược của Trung Quốc. Bản kiến nghị này đã được phổ biến rộng rãi trên internet và đối chiếu với tình hình hiện nay thì nó có nhiều điều xác đáng, cần được xem xét thấu đáo.

Thứ hai: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là người kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì đã ký quyết định cho Trung Quốc vào khai thác bô xít ở Tây Nguyên, địa bàn chiến lược về an ninh – quốc phòng của đất nước.

Thứ ba: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cũng là người kiến nghị với Nhà nước về việc truy tặng danh hiệu Liệt sĩ cho các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Hoàng Sa bị Trung Quốc xâm lược năm 1974.

Chỉ với ba việc làm kể trên của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thì bất luận phiên tòa ngày 2/8/2011 đúng hay sai, kết cục vụ án làm cho Trung Quốc là kẻ đắc lợi bởi:

1 - Việt Nam là một nước nhỏ ở cạnh Trung Quốc – một nước có truyền thống bành trướng, xâm lược ViệtNam. Nhà nước phải biết tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để bảo vệ Tổ quốc và đặc biệt là bảo vệ Biển Đông. Vụ án Cù Huy Hà Vũ, Nhà nước ViệtNam đã đánh mất sự ủng hộ đó và người được lợi là Trung Quốc.

2 - Vụ án Cù Huy Hà Vũ gây bất lợi cho Hòa giải dân tộc, bất lợi cho Đoàn kết xã hội. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã được hàng ngàn nhân sĩ, các giới trong nước và nước ngoài gửi bản Kiến nghị đòi trả tự do cho Tiến sĩ lên phiên tòa ngày 2/8/2011 nhưng không được lưu ý tới. Điều này cũng làm lợi cho Trung Quốc.

3 - Sau vụ án Cù Huy Hà Vũ, làm cho tiến độ khai thác bô xít ở Tây Nguyên sẽ nhanh hơn và nhiều dự án của Trung Quốc sẽ được triển khai thuận lợi hơn.

Tóm lại Trung Quốc là kẻ đắc lợi với kết cục vụ án Cù Huy Hà Vũ.

Thăng Long – Hà Nội, 02/8/2011
H.Đ.S.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét