Nguyễn Hữu Quý

Cuộc Chiến Tranh VQuốc

Quần đảo Trường Sa cách xa đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 1500 km, không dễ để Trung Quốc chiếm đóng; cũng có thể là nơi chôn các tàu chiến của Trung Quốc dưới sức mạnh của Không quân và Hải quân Việt Nam
Giặc đã đến nhà thì đàn bà cũng đánh!
Nguồn  tin mới nhất liên quan đến tình hình Biển Đông trong những ngày cuối tháng 5/2011 là việc “TQ yêu cầu VN ngừng hoạt động ở Biển Đông”, được BBC loan tải lúc 09:59 GMT, tức là 15 giờ, giờ Việt Nam ngày 31/5.
Như vậy, bằng sự lấn dần, leo thang từng bước và với một chính sách ngoại giao khôn khéo, ngụy trang bằng “quan hệ láng giềng 4 tốt” và “phương châm 16 chữ vàng”, giới lãnh đạo Bắc Kinh đã từng bước thực hiện được mục tiêu của mình, dẫu chỉ là trên lý thuyết; tức là tuyên bố Biển Đông là của họ.
Việc người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du, tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 31/5 với lời lẽ:
Tàu hải giám của Trung Quốc chỉ làm việc thực thi pháp luật trước sự hoạt động bất hợp pháp của tàu Việt Nam. Đây là hành động hoàn toàn chính đáng của Trung Quốc.
Như vậy, vùng biển chỉ cách đất liền Việt Nam khoảng 120 hải lý; thì hôm nay, Trung Quốc đã cho rằng, đây là Biển của họ.
Lời tuyên bố trên đây có thể được xem là một lời tuyên chiến; một bước đi không nhằm ngoài mục đích chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mà Trung Quốc đã chuẩn bị từ lâu.
Vì vậy: Việt Nam hãy chuẩn bị một cuộc chiến tranh vệ quốc chống Trung cộng  xâm lược!
Căn sở để đưa ra nhận định trên đây là:
1. Về lực lượng,  Trung cộng  hoàn toàn tự tin vào sức mạnh quân sự của mình; đã  tập trận cách  xa hàng vạn Km mà báo chí đã đề cập tới trong vài năm qua.
Trung cộng  tự tin có thể gây ra một cuộc chiến toàn diện, không chỉ trên Biển Đông với mục đích “thu hồi Nam Sa”, mà kể cả một số nơi trên bộ, và rất có thể trên toàn cõi Việt Nam, nhằm làm nhụt ý chí của người Việt, do đã đánh thẳng vào hậu phương của Việt Nam.
2. Trong vòng ba năm qua, Trung cộng  đã cổ động  một tinh thần dân tộc cực đoan Đại Hán; cuộc chiến với Việt Nam lần này gần như được toàn dân Trung Quốc ủng hộ. Một việc làm hoàn toàn trái ngược với lãnh đạo Việt Nam trong những năm qua là việc cấm đoán các cuộc biểu tình phản đối Trung cộng vi phạm chủ quyền ở Biển Đông.
3.  Trung cộng  cho thấy  được rằng, Chủ nghĩa cộng sản mà họ đã lôi kéo được lãnh đạo Việt Nam đi theo, đã chuẩn bị đến hồi kết thúc; các cuộc cách mạng mang tên các loài hoa xẩy ra ở Trung Đông, Bắc Phi là sự kiện ngoài ý muốn; vì vậy, rất có thể sẽ đến Việt Nam và cả Trung cộng  trong tương lai gần, gây bất lợi cho việc thôn tính Biển Đông, nếu như ở Việt Nam thay đổi chế độ chính trị, với một thể chế dân chủ…
4. Rất có thể, họ đã nắm được trong tay con bài do đã mua chuộc được một số lãnh đạo cấp cao nhất tại Việt Nam từ những năm trước đây. Biến nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc chủ yếu vào Trung cộng . Một cuộc khủng hoảng và sụp đổ của nền kinh tế tại Việt Nam sẽ diễn ra trong nay mai cũng là lúc họ ra tay ở Biển Đông.
5. Rất có thể, vào cuối năm 2011 và sang đầu năm 2012 Hội Đồng Bảo an LHQ có thay đổi về tổ chức; trong đó, các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Brazil sẽ là các ủy viên thường trực, điều này sẽ bất lợi cho Trung cộng trong các vấn đề quốc tế. Vì vậy, giới lãnh đạo Bắc Kinh sẽ ra tay sớm khi còn có thể.
6. Tại Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực sau bầu cử; bên cạnh việc “đưa người của mình” vào bị trí then chốt, Trung cộng  còn phải nghĩ đến trường hợp nếu không đạt được ý muốn; vì vậy, rất có thể Trung cộng ra tay sớm hơn trước khi Quốc hội khóa XIII của Việt Nam nhóm họp phiên đầu tiên.
7. Theo suy nghĩ của Trung cộng , thế nước và lòng dân tại Việt Nam hiện đang rất có lợi cho Trung cộng hiện tại.
8. Điều băn khoăn cuối cùng của Trung cộng  trong việc chọn thời điểm khởi sự, chính là dư luận quốc tế.
Có vẻ như, đến thời điểm cuối ngày 31/5 tình hình đang có lợi cho Trung cộng , vì chưa có nước nào phản đối, đặc biệt là Mỹ.

Chuyến đi Mỹ vừa rồi của tướng Trần Bỉnh Đức– Tổng Tham mưu trong mấy ngày thượng tuần tháng 5/2011 vừa qua là một trong các tín hiệu đáng nghi.
Cuộc chiến được  Trung cộng  dàn dựng như thế nào?
Lực lượng không quân Việt Nam – yếu tố quan trọng quyết định chiến thắng trong cuộc chiến lần này
Rõ ràng, cuộc chiến lần này đối với  Trung cộng  chính  là để “thu hồi Nam Sa”, nhưng với địa thế Việt Nam chạy dài theo hướng Bắc – Nam, cách xa đảo Hải Nam hơn 1500 km, cho nên nếu chỉ tập trung trên Biển thì Trung cộng  sẽ gặp bất lợi; vì vậy, rất có thể sẽ có một cuộc chiến ở một số nơi trên đất liền nhằm phân tán lực lượng quân sự Việt Nam.
Bên cạnh việc dàn quân ở Biên giới để phân tán lực lượng quân sự Việt Nam; rất có thể Trung Quốc sẽ có đổ bộ bất ngờ vào một vài thành phố lớn để phủ đầu, gây rối loạn (mọi việc đều có thể xẩy ra trong chiến tranh, thậm chí đây là phương án táo bạo của Trung Quốc, nếu chủ quan trong phương án này có thể sẽ là sai lầm lớn?!). Địa điểm nào để Trung cộng có thể đổ bộ và đổ bộ như thế nào…, đây là việc của các chuyên gia quân sự Việt Nam.
Sự rối loạn của Việt Nam ở thời khắc ban đầu có ý nghĩa quyết định đối với Trung cộng ; cho phép Trung Quốc “thu hồi Nam Sa” nhanh gọn, sau đó tập trung lực lượng để chiếm giữ.
Cùng với bọn Việt gian mà Trung cộng  đã mua chuộc  được ở cấp cao, rồi sẽ có một thỏa thuận nhượng bộ của Việt Nam v.v.. và v.v.. trên cơ sở Việt Nam chấp nhận mất Trường Sa (hoặc những gì gần như thế).
Việc Trung cộng  tập trận hành quân xa như mọi người đã biết qua báo chí trong vài năm qua… rất có thể Việt Nam là nơi “thực tập” đầu tiên cho chiến lược bành trướng sau này ra khắp thế giới của Bắc Kinh.
Các sân bay trên đất liền sẽ là mục tiêu đánh phá của Trung cộng  trong cuộc chiến này. Tiêu diệt hoặc làm tê liệt được lực lượng không quân của Việt Nam sẽ giúp cho Trung cọng  giữ được các đảo chiếm đóng, trước khi tính đến một giải pháp “mang tính quốc tế” để chấp nhận sự chiếm đóng của Trung cộng  ở Trường Sa.
Vì thế,  bảo  đảm  số máy bay và đạn bom, hoả tiển… để tiêu diệt lực lượng không quân Trung cộng  tham chiến và tiêu diệt hàng trăm (có thể là hàng ngàn) tàu chiến ngoài khơi của Trung cộng  là yếu tố tiên quyết để  Việt nam  thắng giặc Trung cộng  lần này.
Có thể nói: Lực lượng không quân của Việt Nam trong cuộc chiến này là sự quyết định thành bại của Việt Nam.
Mặc dù, qua báo chí được biết, hiện Việt Nam trang bị hệ thống phòng thủ bờ biển

K-300P Bastion. Tuy nhiên, do chưa quả kiểm nghiệm chiến trường nên người viết chưa giám bàn đến.
Trước mắt, chỉ có một cuộc biểu tình lớn tập trung hàng triệu người trên nước Việt Nam, nhằm đánh thức dư luận Quốc tế, thì mới có hy vọng ngăn chặn một cuộc chiến do Trung Quốc phát động. Đây là hy vọng cuối cùng để kéo lùi thời gian Trung cộng  phát động chiến tranh.
Có vẻ như lịch sử đã không chiều lòng người?!
Thời khắc nguy nan của dân tộc Việt Nam đã điểm.
Nguyễn Hữu Quý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét