Ý Kiến

TQ Phong Tỏa Ngư Trường Biển Đông, Nông Đức Mạnh Nồng Nhiệt Tiếp Và Cám Ơn “Sự Giúp Đở To Lớn” Của Đoàn Đại Biểu Đảng Cộng Sản TQ
Một tàu đánh cá của Việt Nam nơi gần một đảo nhỏ thuộc quần đảo Trường Sa, trong ngư trường mà TQ vừa ra “lệnh cấm” đánh bắt.

Nông Đức Mạnh, Tổng Bí Thư Đảng CSVN nồng nhiệt tiếp đón Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc và “đánh giá cao, cảm ơn sự giúp đỡ to lớn mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã, đang dành cho Việt Nam”.
“Chiều 12/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Nông Đức Mạnh, Tổng Bí Thư của đảng này đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu sang thăm và làm việc tại nước ta”. Trích nguyên văn bản tin TTXVN.

Điểm đáng lưu ý là cuộc viếng thăm và “làm việc thân mật” này xảy ra ngay thời điểm TQ tăng cường các tàu tuần tra ngư nghiệp để kiểm soát Biển Đông và Bắc Kinh ngang ngược ra “lệnh cấm” đánh cá trong vùng lãnh hải Việt Nam. Tình trạng ngoại giao có vẻ chẳng êm thấm gì giữa 2 nước vì Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa lớn tiếng bác bỏ lời nan nĩ của Bộ Ngoại giao CSVN “đề nghị” xin đừng gây khó dễ cho ngư dân Việt Nam.

Theo bản tin này, Lý Nguyên Triều : “Bảy tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, coi đây là bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diệnmà lãnh đạo cấp cao hai Đảng đã thỏa thuận; Lý cũng bày tỏ cảm ơn chân thành Nông Đức Mạnh đã thân mật tiếp Đoàn, sự đón tiếp trọng thị”.

Trung Quốc ngang ngược cấm cột móc đánh dấu chủ quyền ở bãi đá ngầm thuộc quần đảo Hòang Sa của Việt Nam
Lý Nguyên Triều không quên nhắc lại mối quan hệ gọi là “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” với Việt Nam theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt.
  Nông Đức Mạnh, thủ lãnh Đảng CSVN cũng nhiệt liệt chào mừng đoàn TQ và tâng bốc “chuyến thăm Việt Nam lần này thể hiện sự quan tâm và coi trọng của lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đối với quan hệ giữa hai Đảng” … “là biểu hiện sinh động của việc xây dựng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc có hiệu quả
Mạnh “đánh giá cao và nồng nhiệt cảm ơn sự giúp đỡ to lớn” mà Đảng, nhân dân Trung Quốc đã, đang dành cho Việt Nam. (!)

Lời đánh giá nồng nhiệt và thái độ bợ đở của Nông Đức Mạnh đối với đại diện một nước đã và đang hiếp đáp dân mình, đang lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải nước mình, có làm cho đảng viên Đảng CSVN tủi nhục, phẫn nộ?

Một người có thể hèn, nhưng một tập thể hèn thì là chuyện không hiểu nổi.

Một tập thể đang lãnh đạo nước hèn thì nước ấy sớm hay muộn cũng mất.
Nhưng nếu cả dân tộc hèn thì quả thật xứng đáng bị diệt vong!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét