David Cyranoski

Nguyên do nào những khoa bảng, khoa học và đảng CSVN không lên tiếng

Angry lời trên vùng biển Đông Á
Tuyên bố lãnh thổ Trung Quốc thúc đẩy khoa học trong nước thô.

Nguồn: Unclos/Cia
Cuộc đua đòi các khoáng chất và dầu đổ vào tham vọng của Trung Quốc với một lực lượng hải quân ChinaFotoPress / Getty
Cuộc đụng độ ở biên giới biển tranh chấp. Đây không phải là những thứ thông thường của khoa học. Nhưng các nhà nghiên cứu và các tạp chí được rút ra vào biên giới dài âm ỉ tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước láng giềng. Cuộc đối đầu liên
quan đến tàu nghiên cứu tạo ra những căng thẳng trong khu vực, trong khi chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng các ấn phẩm của các nhà nghiên cứu của mình để thúc đẩy yêu sách lãnh thổ của đất nước khác.
Trung Quốc mong muốn tăng cường khai thác biển Đông không còn là một bí mật. Năm năm Kế hoạch lần thứ 12 nước, bao gồm 2011-15, và đã được phê duyệt vào tháng Ba, là người đầu tiên đề cập đến tầm quan trọng của nền kinh tế hàng hải. Trong tháng, báo cáo của Phát triển Trung Quốc, họ ước tính rằng các ngành công nghiệp hàng hải, bao gồm dầu khí, đánh cá và đóng tàu, sẽ tiết kiệm 5300000000000 Renminbi (830 tỷ USD) trong năm 2020. Tháng trước, Zhang Jixian, người đứng đầu của Học viện Trung Quốc. Khảo sát và Bản đồ, thông báo rằng nước này sẽ tăng lên trong một nỗ lực để vẽ những gì ông mô tả là "của mình ba triệu cây số vuông lãnh thổ nước ", một khu vực lớn hơn nhiều so với nhìn thấy bởi các nước láng giềng là lãnh thổ Trung Quốc. Dự án lập bản đồ sẽ được sự giúp đỡ của Trung Quốc bản đồ vệ tinh đầu tiên, sẽ được đưa ra trong tháng mười hai, và Jiaolong chìm, mà được lên kế hoạch cho con người đến độ sâu 7.000 mét đại dương tiếp theo một năm. Nếu lặn là thành công, Trung Quốc sẽ bước vào kỷ lục cho việc thăm dò đại dương sâu nhất của Hải quân không bao giờ sống tuyệt vời đối thủ của mình tại Nhật Bản.


Trung Quốc cũng ngày càng trở nên quyết đoán trong ranh giới của nó (xem bản đồ). Trung Quốc tuyên bố Đài Loan, ví dụ, trong khi tuyên bố rằng Đài Loan độc lập. Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố tất cả các Senkaku không có người ở trong biển Đông Trung Quốc. Các cuộc đụng độ ác liệt đang ở biển Đông, mà Trung Quốc tuyên bố quần đảo Hoàng Sa (nhà rùa, chim biển và một số binh lính Trung Quốc) và quần đảo Trường Sa, một quần đảo gồm 700 đảo, với diện tích lớn miền Nam Trung Quốc biển bao quanh chúng. Việt Nam, Malaysia, Đài Loan, Brunei và Philippines tuyên bố tất cả các khu vực này trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế của họ, được công nhận bởi Liên Hợp Quốc. Xung đột là thập niên tuổi, nhưng báo cáo của dầu - ước tính khoảng từ 1.600 đến 21.300 triệu thùng thu hồi - và tài nguyên khoáng sản quan trọng đang tăng cổ phần.

Bởi vì thăm dò là thường gắn liền với nghiên cứu, các nhà khoa học tìm thấy chính mình trên tiền tuyến. Trong tháng Sáu, Việt Nam đã cáo buộc một tàu đánh cá Trung Quốc đầm của một tàu địa chấn làm việc cho các công ty năng lượng nhà nước, PetroVietnam. Và ngày 26 tháng 9, Nhật Bản đã ra lệnh cho một tàu nghiên cứu của Trung Quốc dường như là một cuộc khảo sát biển phải rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế mà Nhật Bản tuyên bố chung quanh quần đảo Senkaku.

Các trận chiến cũng tràn qua vào các trang của tạp chí khoa học. Những người chỉ trích nói rằng các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang cố gắng để làm cho sở hữu của đất nước của họ từ Trung Quốc ở Biển Đông là một thói quen thực hiện bằng cách sử dụng thẻ cho thấy giới hạn của nó biển khu vực. Ví dụ, một đánh giá năm 2010 của các tác động của biến đổi khí hậu về tài nguyên nước và nông nghiệp ở Trung Quốc, công bố trên Nature 2, bao gồm một thẻ với một khu vực bao gồm điều này có nghĩa rằng hầu hết các vùng biển Nam Trung Quốc đã một phần của Trung Quốc.

Tháng trước, trong một ấn phẩm trực tuyến cũng đã được gửi đến Thiên nhiên và tạp chí khác, 57 nhà khoa học Việt Nam, kỹ sư và các chuyên gia khác, những người sống trong thế giới than phiền về việc sử dụng thẻ như vậy. Bức thư lên án việc sử dụng bởi chính phủ Trung Quốc "," cửa sau "chiến thuật" và nói rằng đó là "sử dụng tạp chí tờ báo / của bạn như là một phương tiện hợp pháp như vậy [bản đồ] mặt và thiên vị." Một bản đồ mà xuất hiện trong một tạp chí của nhân khẩu học Khoa học Trung Quốc công bố trong 3 gây ra những lời chỉ trích tương tự. Khoa học đã trả lời 4 lưu ý của biên tập viên tờ báo nói rằng "không có vị trí đối với tuyên bố của thẩm quyền", nhưng nó là "rà soát thủ tục chấp nhận thẻ của chúng tôi để đảm bảo rằng trong tương lai của khoa học dường như không chấp nhận hoặc có một vị trí trên các tranh chấp lãnh thổ / thẩm quyền tài phán. "

Trong khi đó, Michael Oppenheimer, một khoa học địa chất tại Đại học Princeton, New Jersey, là đồng biên tập của biến đổi khí hậu, đã nhận được một trận tuyết lở của các email kể từ tháng Sáu của các nhà khoa học Trung Quốc tranh chấp một thẻ báo chí của ông đã xuất bản hơn bốn năm có 5. Thẻ này bao gồm một hình thức dày của "lưỡi bò" mà chấm nhu cầu của Trung Quốc về một ban nhạc rộng lớn của Biển Đông, xuống một phần của Malaysia Borneo. Các nhà khoa học, Việt Nam, Phần Lan, Canada và các nơi khác, đòi hỏi một sự điều chỉnh vào thẻ. Nhưng cuộc tranh luận chính trị cao như vậy trong lãnh thổ "không phải là một vấn đề của một tạp chí như chúng ta muốn để điều trị", Oppenheimer nói.

Các nhà khoa học khác của Việt Nam liên lạc với Thiên nhiên đã được hầu hết các trường hợp của tức giận bởi những gì họ cho là sử dụng miễn phí của bản đồ lưỡi bò. "Họ hiểu được dòng xung quanh Biển Đông, mặc dù khu vực này, và các đảo bên trong nó, hoàn toàn không có sự liên quan đến vấn đề này", ông H. Tuấn Phạm, một kỹ sư hóa học tại Đại học New South Wales ở Sydney, Australia.

Các nhà khoa học Trung Quốc hiểu tại sao các bản đồ trong bài báo gây tranh cãi của họ là không rõ ràng. Sau khi e-mail, Oppenheimer đã quyết định rằng thẻ trong câu hỏi không có liên quan đến kết luận của tài liệu, nhưng nó đã liên lạc với tác giả, Xuemei Shao, Viện Địa lý Khoa học và Nghiên cứu Tài nguyên ở Bắc Kinh, cho cho anh ta một cơ hội để sửa chữa hoặc thay đổi số. Shao từ chối, giải thích trong một email rằng con số "là yêu cầu của chính phủ Trung Quốc."

Quảng Cáo Quá Trớn.
Jingyun Fang, một chuyên gia về biến đổi khí hậu tại Đại học Bắc Kinh đồng tác giả đã được những người vào xem xét Nature, cho biết ông hiểu được chèn, bởi vì "chúng ta phải tuân theo luật pháp của Trung Quốc để bao gồm các vùng biển của Trung Quốc bản đồ "Ni Fang, Shao., cũng không phải bất kỳ của bốn tác giả của bài báo khác bao gồm các bản đồ tương tự như trả lời cuộc gọi của thiên nhiên cho biết thêm chi tiết của các quy định này.

Khoa học tự nhiên, và biến đổi khí hậu cuối cùng đã quyết định không để loại bỏ các thẻ vi phạm. Tuy nhiên, Tuấn Nguyễn, giáo sư y khoa tại Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan của Sydney, người đã phàn nàn với các nhà xuất bản tạp chí độc lập trên bản đồ của Trung Quốc Biển Nam Trung Quốc, nói rằng các thẻ được trong tạp chí được coi là dữ liệu khoa học và xác nhận trước khi xuất bản. "Việc công bố một bản đồ thể hiện một sự lạm dụng của khoa học," ông nói.
David Cyranoski

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét