Washington

Gây tranh cãi Biển ĐônG
Phương tiện truyền thông nước ngoài: cường độ
cạnh tranh cho dầu Biển Đông và cuộc xung đột
khí đốt chưa sản xuất.
Theo WASHINGTON 30 tháng 5 năm 2011 Reuters (Đại Kỷ Nguyên Phóng viên Li Xiaoyu Dow Jones) nói rằng chính phủ Việt Nam về, 27 tàu tuần tra Trung Quốc three Việt vào ngày 26 vào khu vực thăm dò các hoạt động tàu, thiệt hại cho các thiết bị sau này, một động thái mà từ lâu tranh chấp Biển Đông từ leo thang. Thứ sáu Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng kêu gọi chấm dứt ngay lập tức
hành vi vi phạm chủ quyền của mình, khu kinh tế độc quyền, và kêu gọi Bắc Kinh phải trả cho việc bồi thường thiệt hại. Nó cũng cáo buộc Trung Quốc vi phạm năm 1982 của Công ước LHQ về Luật biển, phá hoại những nỗ lực để giảm bớt căng thẳng giữa Biển Đông. Về vấn đề này, các "Financial Times" của Anh báo cáo biển Nam Trung Quốc đang đối mặt với một cuộc xung đột mới.

Đổi mới xung đột ở biển Nam Trung Hoa mới

"Financial Times" cho biết biển Nam Trung Quốc từ lâu đã được coi là giàu trữ lượng dầu khí và tài nguyên thủy sản, trong khi các tuyến hàng hải chính thương mại. Brunei, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam đều tuyên bố chủ quyền trên biển Nam Trung Hoa, một phần của đất nước họ. Báo cáo nhận xét rằng Trung Quốc và Việt Nam, các "xung đột" sẽ dẫn đến các nước láng giềng của Trung Quốc ở Đông Nam Á lo lắng.

Bloomberg báo cáo rằng Biển Đông dầu khí trận chiến ngày càng nóng, Việt Nam và Việt Nam đang nhanh chóng thúc đẩy Biển Đông và các dự án thăm dò dầu khí. Việt Nam, các chính phủ sở hữu công ty dầu (PetroVietnam) Bên Việt Nam Talisman Energy Inc tranh chấp với Trung Quốc lên kế hoạch cho năm tới khoan dầu ở vùng biển gần quần đảo Tây Sa. Tuy nhiên của khu vực thăm dò dầu khí và quyền khai thác mỏ đã được cấp một công ty Mỹ của Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đã gửi tàu tuần tra hải quân trong khu vực.

Ngoài ra, Tổng thống Philippines Corazon Aquino (Benigno Aquino), một phát ngôn viên hôm thứ tư đã xác nhận rằng Việt Nam đã quyết định quần đảo Nam Sa trong dầu của Trung Quốc và các khối khí đến một hoạt động khai thác gần đó, chặn đặt tại Trung Quốc và Philippines trong vùng biển tranh chấp.

Bloomberg News báo cáo dẫn lời Tư lệnh cựu trưởng Hoa Kỳ Thái Bình Dương Hạm đội, Đô đốc Lyons (James A. Lyons) nói rằng Hoa Kỳ Ngoại trưởng Hillary Clinton đã có một tuyên bố rõ ràng để tham dự ASEAN họp xung quanh tranh chấp Biển Đông có liên quan đến lợi ích của Mỹ, và Hoa Kỳ phản đối bất kỳ quốc gia lực lượng để giải quyết tranh chấp. Vị trí này tại Việt Nam và Philippines được khuyến khích. Ngoài ra, tăng quốc tế giá dầu thô cũng làm cho biển Nam Trung Quốc tài nguyên dầu khí của nước láng giềng tăng gấp đôi hấp dẫn hơn.
Phức tạp của dầu Biển Đông và thăm dò khí đốt

Cáp 1 đã được cắt bỏ tàu thăm dò Việt Nam

Tin tức chính thức Việt Nam của cơ quan Reuters trích dẫn báo cáo cho biết dầu nhà nước của Việt Nam và tàu thăm dò khí đốt của PetroVietnam nhóm "Bình Minh II" (Bình Minh 02) khoảng 05:00 Thứ năm (Bắc Kinh thời gian buổi sáng thứ Năm 06:00) tìm thấy trên radar tuần tra Trung Quốc gần tàu. Khoảng một giờ sau đó, ba tàu tuần tra vào khu vực tìm kiếm thăm dò tàu Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam, tàu thuyền Việt Nam chặn cáp, ba giờ sau khi rời khỏi hiện trường. Thông tấn xã Việt Nam trang web bản đồ, sự cố xảy ra tại Việt Nam, Phú Yên, thành phố biển Nha Trang (Nha Trang) trong vùng biển gần Block 148, ở phía nam-trung tâm bờ biển Việt Nam, từ khoảng 120 hải lý của nước biển.

Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ban hành một tuyên bố phản đối. Phía Trung Quốc cho biết phần lớn của Trung Quốc vùng Biển Nam Trung Quốc đã "không thể chối cãi" chủ quyền, bao gồm cả những người từ Trung Quốc, Việt Nam ba lần như xa biển.

Trước ngày 05 tháng 4, Philippines phản đối Liên Hiệp Quốc, theo luật quốc tế, chủ quyền của Trung Quốc trên bản đồ không có một tuyên bố nền tảng.

(2) Canada: Chúng tôi có một giấy phép hợp pháp

Đó là thông báo rằng thị trường lớn thứ ba công ty dầu mỏ Canada Talisman sẽ được ở khoảng cách 1.000 km ở đảo Hải Nam của Trung Quốc khoan thăm dò biển. Thông tin hiển thị trên trang web Talisman, công ty dầu khí Talisman và là đối tác tại Việt Nam. Talisman của tổng thống khuếch tán Benzoni (John Manzoni) cho biết: ". Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta có một giấy phép hợp pháp" Thêm vào đó tốc độ tiến theo bình thường của dự án.
Talisman vùng biển nơi các khối khoan 133 và 134, khoảng 300 km từ Việt Nam, ở Trung Quốc con số này WAB-21, năm 1992, Trung Quốc đã cho công ty Crestone của Mỹ Năng lượng của nó Corp

Lây lan trên đất liền Forum lực lượng quân sự Việt Nam ở Biển Đông. (Ảnh Internet)
3 Ai nên để lại

Exxon Mobil (XOM) có kế hoạch mở một khoan trong năm nay tại Việt Nam. Công ty có trụ sở ở Hoa Kỳ The Irving, Texas đang phát triển một khu 119, trong khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên một phần của 119 huyện ở Trung Quốc.

Trong tháng ba năm nay, Trung Quốc ra lệnh cho hai tàu tuần tra của Diễn đàn Năng lượng Plc (FEP) của tàu địa chấn rời khỏi Việt Nam làm việc vùng biển tranh chấp, vùng biển ngoài khơi đảo Palawan của Philippines khoảng 250 km về phía tây của Việt Nam trong khu vực triển khai hai quân sự máy bay, phía Trung Quốc khiến các nước.

Vương quốc Anh dựa trên Diễn đàn Năng lượng và Việt Nam, Philippines, Manila, đồng ý của Philex Mining Corp Dựa khu vực doanh Chertsey thăm dò, Diễn đàn dự kiến ​​khoan này. Lĩnh vực này là giảm nhập khẩu dầu Aquino một phần của một kế hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét