Nguyễn Hùng, Lê Quang Long, Ngô Khoa Bá

Trung Quốc Đưa Giàn Khoan Dầu Khổng Lồ Vào Biển Đông Vào Tháng Bảy 2011, Một Hành Động Xâm Chiếm Biển Đông Rất Nghiêm Trọng. Phải Ngăn Chặn Bằng Mọi Giá, Mọi Cách, Để Giàn Khoan Này Không Có Mặt Tại Khu Vực Biển Đông.

Giàn khoan dầu Hải dương 981
Trung Quốc dùng xâm lấn
Biển Đông và tháng 07/2011
Trong nhiều năm qua nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục gây hấn lãnh hải Việt Nam, đánh đắm tàu thuyền, giết hại ngư dân Việt Nam, bắt bớ ngư dân Việt Nam để đòi tiền chuộc mạng. Hành động ngang ngược xem thường các lực lượng hải quân của chính quyền Việt Nam càng lúc càng trắng trợn.
Trong lúc chính quyền Trung Quốc cho phép các cấp trong lực lượng hải quân của họ bắn giết, đâm chìm tàu thuyền của ngư dân Việt, thì chính quyền nước Việt Nam không tích cực chống lại hành động bạo ngược của họ đối với ngư dân Việt Nam, cũng không dùng lực lượng hải quân tuần tra
vùng lãnh hải của Việt Nam để trước là chứng tỏ chủ quyền và sau là bảo vệ an ninh cho ngư dân của nước mình khi họ đang hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền và vùng biển quốc tế. Cùng trong thời gian đó, chính phủ Việt Nam lại rất tích cực trong việc thực hiện tình đồng chí, đồng minh đối với nhà nước và ngư dân Trung Quốc, nghiêm chỉnh thực hiện những cam kết làm đồng chí tốt, láng giềng tốt, đối tác tốt. Điều này được chứng minh rõ vì trong nhiều năm qua không có một trường hợp nào ngư dân Trung Quốc vi phạm vùng lãnh hải của Việt Nam bị hải quân hay tàu biên phòng của chính quyền Việt Nam bắt giữ hay tịch thu tàu thuyền của họ hay phạt tiền mà chỉ hướng dẫn hay yêu cầu họ rời khỏi vùng lãnh hải của Việt Nam.

Hành động gây hấn, xâm lược của Trung Quốc ngày càng lộ liễu, ngang bướng và sống sượng. Trong những tháng gần đây chính quyền Trung quốc gia tăng cường độ gây hấn lên mức độ cao hơn, thách thức và bạo động hơn, không những trên toàn bộ vùng biển Đông, từ vùng lãnh hải của Việt Nam tới Philippines, Malaysia, Indonesia... mà còn ở vùng biển giáp ranh Trung - Nhật. Riêng tại vùng biển Đông, Trung Quốc tiếp tục tăng cường thêm nhiều tàu chiến, tàu chiến đội lốt tàu hải giám, tàu ngư chính hoành hành toàn vùng biển Đông, đe dọa, phá hoại tàu thuyền của ngư dân, tàu nghiên cứu tài nguyên của các công ty quốc doanh của Việt Nam. Điển hình là hai vụ gây hấn và phá hoại dụng cụ khảo cứu địa chấn của hai tàu Bình Minh 2 và Viking 2 thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam.

Tại sao, điều gì làm cho Trung Quốc gia tăng cường độ đối đầu và áp lực các nước trong vùng Biển Đông trong thời gian gần đây, từ đầu năm 2011? Đặc biệt đối với Việt Nam, một nước trên nguyên tắc là đồng chí tốt và láng giếng tốt của họ, mức độ gây hấn có tính cách thù địch và dữ dằn hơn, hành động gây hấn phá hoại lại hung bạo hơn?

Câu trả lời duy nhất là họ sắp sửa chiếm đóng vùng biển Đông với kế hoạch mang giàn khoan dầu khổng lồ của họ ra chiếm ngữ ngay tại biển Đông trong tháng 7 này.

Chính quyền Trung Quốc đang thực hiện ý đồ bá quyền đại Hán với hành động dựng một ốc đảo bằng sắt khổng lồ ngay tại khu vực đang tranh chấp trên biển Đông. Nếu họ thực hiện ý đồ này mà không bị lên án, ngăn chặn từ trong trứng nước bằng mọi cách thì một khi giàn khoan này hoàn tất việc di chuyển và cắm sâu vào lòng của biển Đông, mọi chống đối sau đó chỉ bằng thừa. Quốc gia trong vùng biển Đông bị thiệt thòi, mất mát và hứng chịu nguy hiểm nhiều nhất chính là nước Việt Nam.

Trong lúc tình hình biển Đông trở nên nguy kịch từng ngày, chính phủ Việt Nam có hành động gì chống lại việc Trung Quốc đơn phương cho thiết lập một giàn khoan trên vùng biển còn đang tranh chấp trong biển Đông: tại trong nước, với Trung Quốc và trước cộng đồng thế giới?

Một số báo chí trong nước dựa vào tin tức từ các báo nước ngoài chỉ mới vừa đăng tin về giàn khoan khổng lồ này như một tin tức bình thường, gián tiếp khen trình độ kỹ thuật của Trung Quốc. Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện việc kiến tạo giàn khoan khổng lồ từ ba năm nay nhưng báo chí trong nước không biết đến. Báo chí trong nước với một lực lượng phóng viên hùng hậu lại không hay biết gì về việc Trung Quốc đã xây dựng giàn khoan mà phải dùng tin tức từ những cơ quan thông tin tư nhân nước ngoài! Và tệ hại hơn nữa, các cơ quan thông tin của nhà nước không nhận xét hay cảnh báo trước công luận về hậu quả một khi giàn khoan này đóng chốt tại biển Đông.

Chính phủ Việt Nam phải kiên quyết không để cho Trung Quốc thực hiện ý đồ nham hiểm của họ để lấn chiếm biển Đông. Ngay từ bây giờ, bằng mọi giá chính phủ Việt Nam phải chống lại hành động phi pháp, rất gian manh xảo quyệt của Trung Quốc nhằm đưa giàn khoan dầu của họ vào vùng tranh chấp chủ quyền trong biển Đông. Thời gian rất là cấp bách, vì tháng 7 đã tới rồi.

Ngày 01 tháng 07 năm 2011
Nguyễn Hùng, Lê Quang Long, Ngô Khoa Bá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét